Bài viết về Công ty Cổ phần nông sản Hưng Việt
Công ty Cổ phần nông sản Hưng Việt thuộc huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương là công ty sản xuất, sơ chế đóng gói, bảo quản và kinh doanh hàng nông sản, thực phẩm trong lĩnh vực trồng trọt, phân phối, hàng đầu tại khu vực miền bắc, và xuất khẩu ra nước ngoài do ông Tăng Xuân Trường thành lập ngày 19/11/2009.
Nắm bắt nhu cầu về sản phẩm sạch trên thị trường, ngay từ khi hình thành ý tưởng, công ty đã chú trọng vào mô hình sản xuất, phân phối nông sản sạch chất lượng cao, hướng tới tiêu chuẩn Vietgap và sẵn sàng cung cấp những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam. Hải Dương là tỉnh sản xuất nông nghiệp phát triển với nguồn cung nguyên liệu dồi dào, có cơ hội phục vụ phát triển, vì vậy công ty mạnh dạn đầu tư khu sản xuất đảm bảo vệ sinh, khu sơ chế, đóng gói và bảo quản nông sản tốt nhất, phục vụ cho cả thị trường trong nước và thị trường xuất khẩu. Năm 2016, doanh nghiệp đã chính thức đầu tư xây dựng hệ thống nhà máy chế biến, lưu trữ và bảo quản có tổng diện tích 15.000 m2 trong đó có 3 nhà xường sơ chế và hệ thống 11 kho lạnh bảo quản hiện đại có sức chứa cùng lúc lên tới 3.000 tấn.
Để đảm bảo được nguồn nguyên liệu đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, Công ty THHHMTN Hưng Việt ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, hợp đồng liên kết sản xuất và tiêu thụ hàng nông sản với hàng trăm Hợp tác xã và các hộ nông dân trong và ngoài tỉnh, với diện tích khoảng 800 ha.
Hiện nay, Năm 2017, công ty Hưng Việt thực hiện 3 hoạt động chính:
Thứ nhất, công ty thu mua và xuất bán hơn 35.000 tấn rau, củ quả các loại. Trong đó, công ty cung cấp rau củ quả các loại cho các bếp ăn công nghiệp trên 10 tỉnh ở miền Bắc như Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hải Dương… và 25.000 tấn rau, củ quả cho thị trường miền Nam.
Thứ hai, công ty chủ động thiết kế và canh tác các vùng trồng nguyên liệu và kinh doanh chuyên nghiệp các sản phẩm nông nghiệp.
Thứ ba, công ty xuất khẩu sang các nước Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan và một số thị trường khó tính như: Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc.