Giải thưởng Khoa học và Công nghệ -0001-11-30 07:06:30

Tối 18/3, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên lần thứ nhất năm 2016 - Start-up Studen Ideas” đã trao giải thưởng cho các đội đoạt giải.  

Nằm trong chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2016 – 2020, tháng 10/2016, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động Cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên lần thứ nhất - Start-up Studen Ideas” lần thứ nhất năm 2016.

Sau 5 tháng phát động và triển khai trên cả nước, Ban Tổ chức nhận được 569 ý tưởng dự thi.

Tại vòng sơ loại, 61 ý tưởng đã lọt vào vòng chung khảo khu vực và đến vòng chung kết toàn quốc, còn lại 15 ý tưởng.

Vòng chung kết "Start-up Student Ideas" có 15 nhóm sinh viên đến từ các trường cao đẳng, đại học khác nhau trên cả nước dự thi. Qua phần thi thuyết trình và trả lời phản biện, 3 nhóm sinh viên đến từ Trường Đại học CNTT&TT Thái Nguyên, Cần Thơ và TPHCM cùng tranh giải Nhất cuộc thi vào tối 18/3.

Ở mỗi phần thi, mỗi nhóm thí sinh có tối đa 7 phút để trình bày ý tưởng, sau đó hội đồng giám khảo đặt câu hỏi phản biện. Tổng thời gian phần hỏi đáp này là 5 phút.

Với đề tài "Giải pháp giám sát chất lượng nguồn nước và tự động thu thập dữ liệu về chỉ số nước tiêu thụ cho các nhà máy nước tại Việt Nam", nhóm sinh viên Trường Đại học CNTT&TT Thái Nguyên đã giành được giải Nhất “Strart-up Student Ideas” 2016.

Nội dung của giải pháp này là xuất phát từ nhu cầu thực tế, nhóm sinh viên Thái Nguyên đã phát minh sản phẩm Smart Water cho phép nhà máy nước có thể tự động thu thập dữ liệu về chỉ số nước tiêu thụ, chất lượng nước, giảm chi phí. Khách hàng cũng giám sát được chất lượng nguồn nước thông qua thiết bị được kết nối với điện thoại thông minh hoặc máy tính nối mạng.

Ý tưởng của nhóm sinh viên Thái Nguyên đã được  Trung ương Đoàn tặng Bằng khen và 50 triệu đồng cùng số vốn 500 triệu đồng hỗ trợ dự án từ Ban Tổ chức.

Hai giải Nhì được trao cho đề tài “Bùn vi sinh” của nhóm sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật công nghệ Cần Thơ và Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Kinh tế Cần Thơ và đề tài  "tungtung.vn" của sinh viên Đại học Khoa học tự nhiên và Đại học Khoa học kỹ thuật TPHCM.

Đề tài “Bùn vi sinh” (nhóm sinh viên Cần Thơ) là ý tưởng tận dụng bùn vi sinh trong quá trình xử lý nước thải từ các công ty chế biến thủy sản, kết hợp với đất sạch để trồng rau và cây cảnh.

Còn đề tài "tungtung.vn" (nhóm sinh viên TPHCM)  là mạng xã hội ứng dụng trắc nghiệm trực tuyến đa nền tảng, cung cấp giải pháp công nghệ kết nối giữa những người có nhu cầu chia sẻ đề thi và người có nhu cầu làm đề thi trắc nghiệm trực tuyến.

Theo chinhphu.vn

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.