Tin Tức Thời sự Hải Dương -0001-11-30 07:06:30

Ngày 3.5, hai bệnh nhân Covid-19 cuối cùng trong đợt dịch này ghi nhận tại Hải Dương điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã được xuất viện.

 Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đến ngày 3.5 là 39 ngày Hải Dương không ghi nhận ca mắc Covid-19. Đến nay, hai bệnh nhân Covid-19 cuối cùng của Hải Dương điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã được xuất viện. Như vậy, Hải Dương không còn bệnh nhân Covid-19 đang điều trị. Toàn tỉnh hiện có 1.088 người thực hiện cách ly. Trong đó, có 540 người cách ly tại khách sạn, 58 người cách ly tại cơ sở cách ly tập trung khác và 490 trường hợp cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú. Tính đến hết ngày 2.5, toàn tỉnh đã tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho 33.815 người trong đợt 2.

Trong hai ngày 2 và 3.5, các địa phương trong tỉnh đã rà soát được 161 trường hợp có tiền sử dịch tễ liên quan đến các ca bệnh Covid-19 từ các địa phương khác, đi từ vùng dịch về... Trong đó, có 26 trường hợp rà soát ngày 2.5 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Tính đến 17 giờ ngày 3.5, các trường hợp còn lại rà soát trong ngày đều đã được lấy mẫu xét nghiệm (trừ 11 trường hợp ở Bình Giang liên quan đến đền Tiên La tại Thái Bình, dự kiến lấy mẫu vào ngày 4.5), đang chờ kết quả. Trước đó, Hải Dương cũng có 12 người cùng đi trên chuyến bay với bệnh nhân 2899 ở Hà Nam. Kết quả xét nghiệm các trường hợp này đều âm tính với SARS-CoV-2.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại nước ta, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan và các khách sạn phải tăng cường phối hợp, thực hiện nghiêm việc tổ chức cách ly y tế tập trung theo quy định. Đối với các khách sạn được trưng dụng làm nơi cách ly y tế tập trung chỉ phục vụ mục đích cách ly phòng chống dịch Covid-19, không phục vụ mục đích khác. Tất cả nhân viên của khách sạn làm nhiệm vụ trong phân khu cách ly, có tiếp xúc gần với người cách ly không được về nhà trong suốt thời gian thực hiện nhiệm vụ. Trước khi nhân viên trở về nhà, khách sạn phải cho xét nghiệm SARS-CoV-2...
Đối với người nhập cảnh sau khi hoàn thành cách ly y tế tập trung 14 ngày theo quy định nếu tiếp tục sinh sống, lao động và làm việc trong tỉnh phải nghiêm túc cách ly thêm 7 ngày tại doanh nghiệp hoặc nơi lưu trú, tạm trú.
Trong dịp nghỉ lễ, tại một số địa phương còn tình trạng người dân chủ quan, lơ là như không đeo khẩu trang ở nơi công cộng, tụ tập đông người, hoạt động dịch vụ bị cấm... Điển hình như trong hai ngày 1 và 2.5, Công an huyện Kim Thành đã xử phạt 66 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch với tổng số tiền 33 triệu đồng. Từ ngày 30.4-2.5, TP Hải Dương xử phạt 7 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền 8 triệu đồng...

 Theo BHD

 

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.