Tổ chức Đoàn thanh niên -0001-11-30 07:06:30

Với những thành tích đã đạt được, kỹ sư Tăng Đức Tiến nhiều lần được nhận giấy khen của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, bằng khen của Tỉnh đoàn, Trung ương Đoàn dành cho cán bộ Đoàn xuất sắc.

Gần 9 năm gắn bó với Trung tâm Ứng dụng Khoa học, Công nghệ và Khảo nghiệm giống (Sở Khoa học và Công nghệ), bằng tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ và niềm đam mê sáng tạo, kỹ sư Tăng Đức Tiến đã có những sáng kiến, đề tài khoa học được đánh giá cao.

Anh Tiến sinh năm 1986, ở thôn Phương Quất, xã Đại Sơn (Tứ Kỳ). Chàng kỹ sư gây ấn tượng với người đối diện bằng nụ cười tươi tắn. Nhắc đến chuyện nghề, anh Tiến chia sẻ năm 2010, anh tốt nghiệp Đại học Nông nghiệp I Hà Nội; năm 2012 trúng tuyển vào Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học, nay là Trung tâm Ứng dụng Khoa học, Công nghệ và Khảo nghiệm giống. Nơi đây đã tạo cho anh cơ hội rèn luyện, học tập, phát huy kiến thức từ khi còn đi học.
Có lần gặp anh Tiến ở khu công nghệ cao của Trung tâm Ứng dụng Khoa học, Công nghệ và Khảo nghiệm giống chúng tôi khá bất ngờ. Chàng kỹ sư quần xắn ống, tay chân lấm lem đất. Anh cùng đồng nghiệp vệ sinh đồng ruộng để trồng dâu tây từ việc nuôi cấy mô trong phòng. Anh Tiến cho hay khi học và làm việc trong một lĩnh vực mới, anh thấy mình được học hỏi nhiều hơn. “Tôi luôn tự nhắc mình câu chuyện tự học của Bác Hồ để có thêm động lực. Học Bác từ những điều giản dị, gần gũi nhất, học Bác tinh thần tự học”, anh Tiến nói.
Anh Tiến từng tham gia thực hiện nhiều đề tài, dự án khoa học. Trong đó, đề tài khoa học công nghệ cấp tỉnh “Xây dựng mô hình thử nghiệm hệ thống chiếu sáng thông minh tại một số trường học trên địa bàn tỉnh Hải Dương” thực hiện năm 2019 để lại nhiều dấu ấn.
Kể lại lý do hình thành ý tưởng, anh Tiến chia sẻ khi vào công tác ở trung tâm, anh được tham gia vào Đề án “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh Hải Dương giai đoạn 2009-2013”, trong đó có nội dung hỗ trợ cho một số trường học trong tỉnh lắp đèn tiết kiệm điện. Ngày đó, khi đi khảo sát tại trường học, qua kiểm tra đo đạc hệ thống chiếu sáng lớp học bằng máy chuyên dụng anh thấy nhiều phòng học không bảo đảm tiêu chuẩn về chiếu sáng học đường theo quy định. Hệ thống chiếu sáng của các phòng học đa phần có thiết kế không hợp lý, sử dụng nhiều bóng đèn huỳnh quang chấn lưu sắt từ, đèn compact, thậm chí cả bóng đèn sợi đốt... nên hiệu suất chiếu sáng thấp, gây lãng phí điện năng, ít nơi có hệ thống đèn chiếu bảng. 
Điều đó làm anh trăn trở tìm giải pháp làm sao cho các em học sinh được bảo đảm điều kiện chiếu sáng khi học tập đúng quy chuẩn. Một lần tình cờ biết đến mô hình chiếu sáng thông minh cho phòng học của Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông, thấy rất tâm đắc nên anh đã đề xuất xây dựng đề tài tại một số trường học trong tỉnh và đã được Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh phê duyệt. Anh Tiến kể: “Khi đề tài được hội đồng nghiệm thu với điểm số cao, tôi rất vui, cảm thấy vừa là trách nhiệm, vừa là động lực để mình cố gắng hơn”.
Đề tài của anh Tiến mang nhiều ý nghĩa. Lần đầu tiên trên địa bàn tỉnh đưa vào thử nghiệm mô hình chiếu sáng thông minh ở 26 phòng học của 13 trường tại tất cả 12 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Mô hình chiếu sáng dùng đèn LED chuyên dụng với hệ thống cảm biến ánh sáng điều chỉnh chiếu sáng lớp học theo môi trường tự nhiên một cách tối ưu. Ánh sáng phân bổ đều, bảo đảm các tiêu chuẩn về chiếu sáng lớp học, có hệ thống đèn chiếu bảng riêng biệt, đã hạn chế hiện tượng chói lóa, không nhấp nháy, không gây mỏi mắt...
Với vai trò Bí thư Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ, anh Tiến là một thủ lĩnh Đoàn xuất sắc. Anh cùng với đoàn viên thanh niên của Sở Khoa học và Công nghệ đã thực hiện tốt công tác Đoàn và các phong trào thanh niên trong nhiều năm. Chi đoàn nhiều lần được Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Tỉnh đoàn khen thưởng. 
Đồng chí Vũ Văn Tân, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Khoa học, Công nghệ và Khảo nghiệm giống nhận xét: “Đồng chí Tiến là đảng viên trẻ tiêu biểu của chi bộ, luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, hòa đồng, đoàn kết với đồng nghiệp, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”. 
Với những thành tích đã đạt được, kỹ sư Tăng Đức Tiến nhiều lần được nhận giấy khen của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, bằng khen của Tỉnh đoàn, Trung ương Đoàn dành cho cán bộ Đoàn xuất sắc.
Theo BHD

Tin khác

Tặng công trình nước sạch cho gia đình khó khăn (25/03/2024)

Đoàn thanh niên Sở Khoa học và công nghệ: hưởng ứng tháng thanh niên năm 2023 (20/03/2023)

Đại hội chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2022 - 2024 (28/04/2022)

Đoàn thanh niên Sở Khoa học và Công nghệ: Tăng cường công tác chuyển giao công nghệ, tiến bộ kỹ thuật mới vào sản xuất (18/04/2022)

Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn (24/03/2021)

"Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình” (17/03/2021)

Đoàn Thanh niên Sở KHCN: Tham gia tích cực trong ủng hộ nhu yếu phẩm và vận động hỗ trợ gia đình nhân viên Trạm Y tế xã Văn Tố bị tai nạn giao thông (02/03/2021)

Mô hình thử nghiệm hệ thống chiếu sáng thông minh tại một số trường học (06/03/2020)

Đoàn thanh niên Sở KHCN tích cực tham gia “ngày chủ nhật xanh” (02/03/2020)

Đại hội Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 - 2022 thành công tốt đẹp (26/08/2019)

Lịch sử phát triển Chi đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh - Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hải Dương (09/07/2018)

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối CCQ tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 (13/07/2017)

Công đoàn Sở Khoa học và Công nghệ biểu dương các cháu là con công chức, viên chức và người lao động đạt thành tích năm học 2016 - 2017 (13/07/2017)

Đại hội chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ khóa VI, nhiệm kỳ 2014 - 2017 (06/10/2014)

Đoàn viên thanh niên với nghiên cứu khoa học. (20/08/2012)

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.