Thông tin ATBX 2010-03-02 10:35:53

Trong 3 ngày từ 26 đến 28-2-2010, Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương đã tổ chức tập huấn về an toàn bức xạ cho 60 lãnh đạo và cán bộ quản lý nhà nước của một số ban, ngành, lãnh đạo và nhân viên phụ trách an toàn bức xạ trong các doanh nghiệp, đơn vị liên quan.

Nội dung tập huấn tập trung giới thiệu hệ thống các văn bản pháp quy về an toàn bức xạ; một số kiến thức cơ bản về nguyên tử, bức xạ i-on hoá, các hiệu ứng sinh học của bức xạ, tổng quan về thiết bị đo công nghiệp; các yêu cầu bảo đảm an toàn bức xạ, trong vận chuyển chất phóng xạ; các thủ tục hành chính, xử phạt vi phạm về an toàn bức xạ; bài học kinh nghiệm, kế hoạch xử lý khẩn cấp khi có sự cố, tai nạn bức xạ...

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hải Dương có gần 70 cơ sở bức xạ đang hoạt động (trên 50 cơ sở y tế và 18 cơ sở công nghiệp), với 174 cán bộ và nhân viên an toàn bức xạ, trong đó còn 42 người cần đào tạo và đào tạo lại về an toàn bức xạ. Nhìn chung hầu hết các đơn vị, doanh nghiệp đã có đầu tư về con người, cơ sở vật chất cho công tác quản lý và bảo đảm an toàn bức xạ. Tuy nhiên vẫn còn một số cơ sở (nhất là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài) chưa khai báo đầy đủ, kịp thời các thủ tục đăng ký, cấp phép theo quy định của pháp luật; vẫn tồn tại không ít vùng nguy cơ cao có thể gây tác hại đến môi trường và sức khỏe cộng đồng.
Phạm Ninh Hải
Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.