Khoa học và Công nghệ (root) 2020-06-04 09:37:42

Sáng 19/5 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình - Trưởng ban Chỉ đạo cải cách hành chính Chính phủ đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2019 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2019.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hải Dương có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương và các đơn vị liên quan.

Theo báo cáo, 2019 là năm thứ 8 liên tiếp Bộ Nội vụ thực hiện công bố chỉ số cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và là năm thứ 3 liên tiếp công bố chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên toàn quốc.

Việc điều tra, công bố chỉ số cải cách hành chính nhằm đánh giá khách quan chất lượng phục vụ, cung ứng dịch vụ công của các cơ quan hành chính nhà nước thông qua ý kiến phản hồi của người dân, tổ chức. Qua đó, các cơ quan hành chính nhà nước nắm bắt được cảm nhận, yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ, cung ứng dịch vụ nhằm nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân, tổ chức.

Kết quả đo lường năm 2019 cho thấy, trên 84% người dân, tổ chức hài  lòng về sự phục  vụ nói chung của cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương, tăng gần 1,5% so với năm 2018.

Theo kết quả xếp hạng, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục có lần thứ 3 liên tiếp ứng đầu bảng xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính 2019, với kết quả đạt 90.09%, cao hơn 5.45% so với đơn vị đứng ở vị trí thứ 2 là thành phố Hà Nội, đạt 84.64%. Tỉnh Đồng Tháp tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, với kết quả Chỉ số CCHC đạt 84.43%, tăng cao hơn 0.72% so với năm 2018.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính Chính phủ ghi nhận và biểu dương Bộ Nội vụ, các bộ, ngành Trung ương và các địa phương đã thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức. Cùng với việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, nâng cao sự hài lòng của người dân, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai đồng bộ, hiệu quả các lĩnh vực, nội dung cải cách hành chính nhằm nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công, phục vụ người dân, tổ chức của các cơ cơ quan hành chính nhà nước các cấp; đẩy mạnh xây dựng Chính quyền điện tử theo hướng thực chất, hiệu quả hơn; tổ chức vận hành Cổng dịch vụ công các cấp và Cổng dịch vụ công quốc gia  thiết thực, phù hợp với người dân, tổ chức ở địa phương.

Các cơ quan thông tin, truyền thông thực hiện thông tin, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời, khách quan về việc thực hiện và kết quả cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công của Chính phủ, chính quyền các cấp, đảm bảo người dân dễ tiếp cận, dễ hiểu, dễ sử dụng thông tin, từ đó nâng cao nhận thức và thúc đẩy sự tham gia của người dân và tổ chức trong việc giám sát, phản hồi ý kiến đối với chính quyền, cơ quan hành chính nhà nước, công chức ở địa phương, Chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá, xử lý nghiêm túc, kịp  thời việc xây dựng, quản lý và khai thác cơ sở dữ liệu về thủ tục hành chính và dịch vụ công tại các cấp chính quyền địa phương để đảm bảo dữ liệu được cập nhật kịp thời, đúng quy định và có thông tin đầy đủ, chính xác.

Theo haiduong.gov.vn

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.