Thông tin ATBX 2016-01-08 07:57:46

       Đó là thông tin được ông Vương Hữu Tấn, Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt nhân đưa ra tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ KHCN diễn ra tại Hà Nội, ngày 7/1.            

Ảnh minh họa Theo ông Tấn, các nguồn phóng xạ được gắn thiết bị giám sát này đều có hoạt độ lớn, có thể gây chết người. Dự kiến, việc gắn các thiết bị nói trên sẽ được thực hiện từ tháng 4/2016. Đây cũng là yêu cầu mà Bộ KHCN đưa vào Thông tư 23/2015/TT-BKHCN.
Trong khi đó, đối với nguồn phóng xạ nhỏ như trường hợp nguồn Cs-137 tại Bắc Kạn bị mất cắp vừa qua, cần tăng cường quản lý, bảo đảm tránh bị mất trộm.
 
Lãnh đạo Cục An toàn bức xạ và hạt nhân cũng cho biết, hiện có 3 cơ sở trong nước có thể chế tạo thiết bị giám sát nguồn phóng xạ. Trong quý I/2016 sẽ thử nghiệm và tháng 4 sẽ triển khai trên quy mô rộng.
Chỉ tính riêng Hà Nội, hiện có 35 nguồn phóng xạ cần phải lưu giữ, ngoài ra còn rất nhiều địa phương khác, tuy nhiên kho lưu trữ nguồn phóng xạ tập trung đang gặp khó khăn. Ông Tấn cho biết đã có kiến nghị với Hội đồng an toàn hạt nhân quốc gia, kiến nghị với Thủ tướng và đã được đồng ý về việc nâng cấp các kho lưu giữ nguồn phóng xạ qua sử dụng tại Bộ Tư lệnh hóa học.
Theo chinhphu.vn

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.