Kiến thức Tin học 2016-04-04 09:44:00

Internet từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu của tất cả mọi người, do đó những sự cố mất kết nối internet thực sự là một thảm họa. Đôi khi các sự cố này không bắt nguồn từ nhà cung cấp dịch vụ mà nguyên nhân từ chính chiếc máy tính hoặc dây kết nối hay modem của bạn.

Nguyên nhân và cách khắc phục cơ bản các sự cố kết nối internet.
Lệnh Ping
Một cách đơn giản để xem mạng internet của bạn có hoạt động, và có thể truy cập một số trang web nào đó không chính là lệnh Ping. Từ menu Start, gõ vào Command Prompt, trong cửa sổ Command Prompt nhập lệnh Ping Google.com hoặc Ping Genk.vn. Lệnh này sẽ gửi các gói dữ liệu đến máy chủ của trang web đó và nhận tín hiệu phản hồi. Nếu bạn thấy hiển thi các tín hiệu phản hồi cùng độ trễ, tức là mạng internet của bạn hoạt động bình thường và có thể truy cập vào trang web đó.
Nếu bạn không nhận được tín hiệu phản hồi từ một trang web nào đó, tức là bạn không thể truy cập vào trang web đó. Nếu điều này tương tự với các trang web khác, tức là mạng internet của bạn đã gặp vấn đề. Nếu độ trễ cao, bạn vẫn có thể vào trang web đó, nhưng tốc độ tải trang web sẽ rất lâu.
Có một số trang web không bao giờ phản hồi lệnh Ping, ví dụ như lệnh Ping microsoft.com sẽ không cho kết quả phản hồi, mặc dù bạn vẫn có thể truy cập vào trang web đó.
Không kết nối được một trang web cụ thể
Nếu như bạn không thể truy cập một trang web, trong khi vẫn có thể ping trang web đó, vấn đề có thể nằm ở hệ thống của trang web đó tuy nhiên cũng có thể là ở bạn. Để kiểm tra điều này, bạn có thể sử dụng một số công cụ trên web như: Down For Everyone Or Just For Me hay CheckSite, các công cụ này giúp kiểm tra xem trang web đó không hoạt động với tất cả mọi người, hay chỉ với bạn mà thôi.
Nếu như kết quả cho trang web đó không làm việc với tất cả mọi người, vấn đề thuộc hệ thống của trang web. Nếu như kết quả cho rằng trang web đó chỉ không làm việc đối với bạn, thì vấn đề nằm ở bạn. Khi đã biết vấn đề nằm ở bạn, bạn nền kiểm tra lại modem và các dây kết nối, hoặc thử các cách khắc phục cơ bản sẽ đề cập trong bài.

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.